Hiện Thực Ước Mơ - Vươn Cao Tỏa Sáng

14 thg 3, 2011

Quy trình tín dụng của ngân hàng

1. Quy trình tín dụng là gì?

Quy trình tín dụng là bảng tổng hợp mô tả công việc của ngân hàng từ khi tiếp nhận hồ sơ vay vốn của một khách hàng cho đến khi quyết định cho vay, giải ngân, thu nợ và thanh lý hợp đồng tín dụng.

2. Ý nghĩa của quy trình tín dụng

Việc xác lập một quy trình tín dụng và không ngừng hoàn thiện nó đặc biệt quan trọng đối với một ngân hàng thương mại.

Về mặt hiệu quả, một quy trình tín dụng hợp lý sẽ giúp cho ngân hàng nâng cao chất lượng tín dụng và giảm thiểu rủi ro tín dụng.

Về mặt quản lý, quy trình tín dụng có tác dụng:

  • Làm cơ sở cho việc phân định quyền, trách nhiệm cho các bộ phận trong hoạt động tín dụng.
  • Làm cơ sở để thiết lập các hồ sơ, thủ tục vay vốn.

3. Một quy trình tín dụng căn bản gồm 6 bước:

Bước 1: Lập hồ sơ vay vốn

Bước này do cán bộ tín dụng thực hiện ngay sau khi tiếp xúc khách hàng. Nhìn chung một bộ hồ sơ vay vốn cần phải thu thập các thông tin như:

  • năng lực pháp lý, năng lực hành vi dân sự của khách hàng
  • khả năng sử dụng vốn vay
  • khả năng hoàn trả nợ vay (vốn vay + lãi)

Bước 2: Phân tích tín dụng

Phân tích tín dụng là xác định khả năng hiện tại và tương lại của khách hàng trong việc sử dụng vốn vay + hoàn trả nợ vay.

Mục tiêu:

  • Tìm kiếm những tình huống có thể xảy ra dẫn đến rủi ro cho ngân hàng, dự đoán khả năng khắc phục những rủi ro đó, dự kiến những biện pháp giảm thiểu rủi ro và hạn chế tổn thất cho ngân hàng.
  • Phân tích tính chân thật của những thông tin đã thu thập được từ phía khách hàng trong bước 1, từ đó nhận xét thái độ, thiện chí của khách hàng làm cơ sở cho việc ra quyết định cho vay.

Bước 3: Ra quyết định tín dụng

Trong khâu này, ngân hàng sẽ ra quyết định đồng ý hoặc từ chối cho vay đối với một hồ sơ vay vốn của khách hàng.

Khi ra quyết định, thường mắc 2 sai lầm cơ bản:

  • Đồng ý cho vay với một khách hàng không tốt
  • Từ chối cho vay với một khách hàng tôt.

Cả 2 sai lầm đều ảnh hưởng đến hoạt đông kinh doanh tín dụng, thậm chí sai lầm thứ 2 còn ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng.

Bước 4: Giải ngân

Ở bước này, ngân hàng sẽ tiến hành phát tiền cho khách hàng theo hạn mức tín dụng đã ký kết trong hợp đồng tín dụng.

Nguyên tắc giải ngân: phải gắn liền sự vận động tiền tệ với sự vận động hàng hóa hoặc dịch vụ có liên quan, nhằm kiểm tra mục đích sử dụng vốn vay của khách hàng và đảm bảo khả năng thu nợ. Nhưng đồng thời cũng phải tạo sự thuận lợi, tránh gây phiền hà cho công việc sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Bước 5: Giám sát tín dụng

Nhân viên tín dụng thường xuyên kiểm tra việc sử dụng vốn vay thực tế của khách hàng, hiện trạng tài sản đảm bảo, tình hình tài chính của khách hàng,... để đảm bảo khả năng thu nợ.

Bước 6: Thanh lý hợp đồng tín dụng

(Nghiệp vụ ngân hàng thương mại, TS. Nguyễn Minh Kiều)

3 nhận xét:

Ice Dragon nói...

Bạn muốn biết các loại hàng được vận chuyển bằng đường hàng không. Hay là quy trình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, quy trình xuất khẩu hàng may mặc. Hay cần biết cách đóng gói hàng chuyển phát nhanh 10*những chứng từ cần thiết khi vận chuyển hàng hóa.
Bạn hãy liên hệ Proship nhé, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn. Chưa kể nếu bạn cần chuyển hàng chúng tôi có các dịch chuyển, giao hàng đa dạng và còn rất nhiểu dịch vụ khác...

Unknown nói...

Giám đốc đảm nhiệm Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn rộng rãi rào cản và hạn chế cong ty van chuyen di Bac Kan mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. trước tiên là khả năng điều hành yếu kém của van chuyen hang hoa di Thanh Hoa, nguồn cung nhộn nhịp sở hữu thể dẫn tới biến động giá thuê mặt bằng chuyển hàng đi Bắc Giang.

Điều này sẽ gây bê trệ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở rộng của những nhà bán buôn. Thứ 2 là việc thiếu nguồn cần lao mang tay nghề cao cũng là thách thức, mang thể gây chướng ngại trong việc dịch vụ vận tải hàng hoá Hà Nội, van tai hang di Bac Ninhvan chuyen hang ve Cao Bangchành xe vận chuyển đi Điện Biên Phủ và mở rộng của các dịch vụ công nghiệp có giá trị cao.

Thứ ba là sự chênh lệch to về chuyên môn van tai hang hoa giữa các nước thành viên cũng hạn chế các tác động hăng hái của bắt buộc tự do hóa cần lao ASEAN.

Cảm ơn bạn phổ quát nhé.

Unknown nói...

Là 1 cửa hàng chữ tín – an toàn. xuất hiện giỏi trong lĩnh vực phí. chúng tôi luôn đặt “Lời ích người dùng khi vay tiền lên hàng đầu”. Sau khoáng đãng năm phát triễn nghiên cứu. dìm diện được sự phiền phức với cách làm rượm rà khi vay tiền bây chừ. cần ảnh viện chỉ ra biện pháp bắt đầu ham mê xuất hiện khuynh hướng bắt đầu Vay tiền bên – sở hữu tiền Nhanh trong ngày.

1. phương thức vay đơn giản nhất hiện nay
chỉ nên giấy tờ ko bắt buộc giám định không gọn gàng. bởi tài xế hoặc Hộ khẩu đang vay được tiền.
2. Thời gian giải ngân tiền bên Cấp Tốc nhất hiện giờ
ký kết phê duyệt hồ sơ trong 15 – nửa tiếng. Giải ngân tiền bên sau 1/2 tiếng – cho 2h giả dụ khiến bản thảo trước 21H tối. chúng tôi ký kết giải quyết trong ngày. Ko để tồn sang hôm sau.
3. Vay toền online miễn sao các bạn sở hữu mạng internet
đa số lúc rất nhiều chỗ. phê chuẩn website. ảnh viện đang với chuyên gia tham vấn nhiều năm kinh nghiệm bổ trợ bạn. bạn chưa luôn phải đi xa chờ đón. Chỉ cần phải có nhấc máy cùng hotline. đang vay được tiền.
4. không hề của cải ổn định, không hề minh chứng thu nhập
Chỉ cần thiết phương thức bình dị như bên trên. Đa Minh Tân không phải ai bảo lãnh khoản vay cho chính mình. cấp thiết rất an tâm chưa làm phiền người chúng ta.

vay tien nhanh, vay tiền nhanh, vay tiền online, vay tien online, vay tien, vay tiền, vay tien, vay tín chấp, vay tin chap, vay tiền online, vay tien nhanh online, vay tiền nhanh online, vay tiền online nhanh, vvay tien online nhanh,
vay tien nhanh nhat,

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms