Phẩm chất cần thiết
- Nhiệt tình, trung thực, tự tin;
- Tác phong chuyên nghiệp, năng động lạc quan, kiên trì;
- Có kế hoạch, có sáng kiến, hiểu biết rộng;
- Dễ tạo thiện cảm, có trí nhớ tốt, có óc khôi hài;
- Biết lắng nghe, dũng cảm, v.v…
Thể chất
- Xây dựng dáng vẻ gọn gàng, dễ nhìn, nhanh nhẹn thoát vát, khỏe mạnh, trang điểm phù hợp;
- Tạo nét dễ mến để có thể gây được thiện cảm ngay lần tiếp xúc đầu tiên;
- Phong cách chuyên nghiệp: trang phục gọn gàng, cặp công tác, sổ ghi chép, phương tiện đi lại thể hiện tính chuyên nghiệp;
Khí chất
- Vui vẻ, hoà đồng, thích giao tiếp, tiếp xúc mọi người;
- Điềm tĩnh, biết kiềm chế, không nóng giận, không tranh cãi;
- Tự tin trong giao tiếp biết cách làm cho người khác hài lòng.
Hiểu biết về văn hóa kinh doanh
- Cách đối xử giao tiếp với khách hàng;
- Văn hóa doanh nghiệp, văn hoá cá nhân
Bí quyết rèn luyện sự tự tin cho nhân viên bán hàng khi giao tiếp
- Đừng lảng tránh cái nhìn của người khác;
- Giao tiếp bằng cảm xúc rất quan trọng không kém lời nói;
- Không nhìn chằm chằm vào mặt người đối diện;
- Đừng dành quá nhiều thời gian và sức lực để che dấu nỗi sợ hãi;
- Hãy trò chuyện, chủ động giao tiếp với mọi người xung quanh;
- Hãy chủ động thiết lập quan hệ thay vì lẫn tránh;
- Cố gắng bắt chuyện với những người không quen biết;
- Hãy khao khát và khám phá những môi trường mới;
- Rèn luyện khả năng thích nghi với hoàn cảnh mới;
- Thường xuyên nghĩ mình là người tuyệt vời nhất, là người giải quyết vấn đề này tốt nhất;
- Phải nói to để giúp khẳng định lại niềm tin;
- Rèn luyện kỹ năng giao tiếp nhất là bằng ngôn ngữ hình thể;
- Xây dựng mục tiêu khả thi, chia nhỏ mục tiêu, hoàn thành từng bước.
- Phải phân tích những sai sót của mình, tìm nguyên nhân trong quá khứ, sự nghiệp và đời sống riêng tư để đề ra cách hoàn thiện bản thân.
Hiểu Lan(Theo 360ngay)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét