Hiện Thực Ước Mơ - Vươn Cao Tỏa Sáng

3 thg 3, 2011

Kỹ năng bán hàng qua thực tiễn

Thảo luận về những sai lầm của người bán hàng, có một vài chia sẻ về kinh nghiệm trên thực tế mà đa số những người bán hàng tài ba đang áp dụng trong công việc hàng ngày và thấy có hiệu quả. Nó có thể đúng với tôi, nhưng cũng có thể không đúng với các bạn, nhưng nhìn chung nó phù hợp và có hiệu quả. Xin chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về kỹ năng của người bán hàng như sau:

Một là, Người xưa có câu “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” câu nói này áp dụng vào kinh doanh cũng không sai một chút nào. Người bán hàng phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình đang cung cấp, những ưu việt cũng như những hạn chế của sản phẩm đó. Quan trọng không kém là bạn cũng phải biết thật rõ sản phẩm của các đối thủ trực tiếp đang cạnh tranh với bạn.

Hai là, Phải quan tâm thực sự tới những yêu cầu của khách hàng cũng như những mong muốn, kỳ vọng của họ khi sử dụng sản phẩm từ đó mới quyết định hàng vi lựa chọn để mua sản phẩm.

Ba là, Phải đưa ra những giảp pháp, cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để khách hàng có cơ hội so sánh. Nó sẽ giúp khách hàng có cơ hội cân, đong, đo, đếm... tìm ra được những tiện ích khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bốn là, Không nói quá nhiều về sản phẩm cũng như công ty của bạn. Tránh tuyệt đối nói xấu đối thủ cạnh tranh. Luôn luôn đề cao những ưu việt sản phẩm của mình. Như vậy, vô hình dung bạn đã cho khách hàng thấy sản phẩm của mình hơn sản phẩm của đối thủ.

Năm là, Đối với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng như lần đầu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn và đối thủ cạnh tranh đang cung cấp, bạn nên có sự quan tâm đặc biệt. Hướng dẫn cẩn thận, kiên trì lắng nghe và nên kiểm tra xem khách hàng có hài lòng hay gặp trục trặc gì không.

Thế Anh – P.QLKH và HTQT
Nguồn: saga.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms