Hiện Thực Ước Mơ - Vươn Cao Tỏa Sáng

24 thg 9, 2013

VPBank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ổn định

Đánh giá tín nhiệm của VPBank được xếp ở mức B3, triển vọng ổn định. Đây cũng là lần đầu tiên Moody’s đánh giá xếp hạng với nhà băng này. 

Theo Moody’s, xếp hạng tiền gửi bằng VND của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ở mức B3, tương đương với các ngân hàng như Đầu tư và Phát triển (BIDV), Công Thương (Vietinbank), Quân đội (MB), Á Châu (ACB), Kỹ thương (Techcombank), Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Về xếp hạng tiền gửi ngoại tệ, Moody’s đánh giá VPBank ở mức B3, tương đương với MB, ACB, Techcombank, Sacombank. 

Vpbank490-3595-1379657994.jpg
Lần đầu tiên VPBank được Moody's xếp hạng tín nhiệm ngân hàng. 
Hệ số sức mạnh tài chính BFSR của VPBank được đánh giá ở mức E trong khi mức đánh giá tín dụng cơ sở BCA là Caa1. 7 nhà băng hàng đầu của Việt Nam cũng đang được Moody’s xếp hạng ở mức này.
Theo Moody’s, kết quả này dựa trên những thành công của VPBank trong chiến lược tăng trưởng mảng ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Trên thực tế, đây là mảng có tiềm năng phát triển mạnh và đem lại lợi nhuận tốt ở Việt Nam, giúp VPBank ít gặp rủi ro tín dụng từ nhóm khách hàng doanh nghiệp Nhà nước (SOEs). Theo nhìn nhận của Moody’s, VPBank là ngân hàng thuộc nhóm có dư nợ cho vay SOEs thấp nhất thị trường.

Theo phân tích của Moody's, rủi ro tiềm ẩn về chất lượng tài sản sẽ giảm đi nhờ những việc hiện đại hóa hệ thống quản trị rủi ro, bao gồm các nâng cấp về hạ tầng công nghệ thông tin, sử dụng hệ thống chấm điểm tín dụng cho các khách hàng thuộc phân khúc bán lẻ và SME. Moody’s tin rằng những cải tiến này sẽ giúp VPBank có cái nhìn rõ ràng hơn về chất lượng tài sản, đưa ra những giải pháp và điều chỉnh tiêu chuẩn cấp tín dụng một cách phù hợp. 

Đại diện lãnh đạo VPBank cho biết, với chiến lược tập trung vào phân khúc ngân hàng bán lẻ và SME, 3 năm gần đây VPBank đã triển khai những dự án chuyển đổi mạnh mẽ với sự hỗ trợ của công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới McKinsey.

Tính đến hết tháng 8, vốn chủ sở hữu của VPBank đạt trên 7.000 tỷ đồng, tổng tài sản của VPBank trên 113.000 tỷ VND và trong Top các ngân hàng thương mại cổ phần có tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam. 
Kỳ Duyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms