Hiện Thực Ước Mơ - Vươn Cao Tỏa Sáng

24 thg 7, 2013

BIDV cấp vốn xây nhà thu nhập thấp

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam vừa cho Vicoland và Địa ốc Hoàng Quân vay 657,7 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước để xây nhà ở xã hội tại Huế và TP HCM.
Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này đã xác nhận việc đăng ký khoản cho vay của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bằng nguồn tái cấp vốn đối với 2 doanh nghiệp bất động sản là Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland và Công ty Địa ốc Hoàng Quân.
Theo đó, BIDV sẽ cho Vicoland vay 117,7 tỷ đồng để xây nhà ở xã hội tại Tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong khi đó, Địa ốc Hoàng Quân sẽ được BIDV cấp 540 tỷ để đầu tư dự án chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội tại TP HCM. Các khoản vay này được BIDV cho vay từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước trong gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.
BIDV là ngân hàng đầu tiên công bố gói chi tiết gói cho vay hỗ trợ mua nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp và cam kết giải ngân một phần ba trong gói 30.000 tỷ đồng. 
Một lãnh đạo của BIDV cho biết, trong 2-3 năm đầu, BIDV sẽ dành 60% trọng số cho vay với doanh nghiệp, 40% còn lại cho vay người mua nhà. Các năm tiếp theo, cụ thể là năm thứ 5, tỷ lệ người mua nhà vay sẽ là 80-90%. 
Thanh Thanh Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms